Fox Glacier, New Zealand
ตะลุยตามตะวัน ตะลุย นิวซีแลนด์ ประทับใจที่นี่ ซึ่ง เป็นการเดินทาง ท่องเที่ยว กับ KIRRA Holidays : สะดวก แต่ ไม่ใช่สไตล์ ตะลุยตามตะวัน ที่แท้จริง ครับ เริ่มเดินทางออกจาก Queenstown ตั้งแต่หลังอาหารเช้า ผ่าน Haast Pass จนมาถึง Fox Glacier เย็นแล้วครับ ทำให้มีเวลาไปเดิน Fox Clacier ไม่นานมากสักเท่าไร ครับ เข้าพักที่ Heartland Fox Glacier Check in แล้วก็เดินไปยัง Office Fox Glacier Guiding จะมีร้านขาย ของที่ระลึก ในตัว เหมือนกันทุกที่ ต่างเล็กน้อย ในเรื่องของ ราคาขาย ลงชื่อ รับฟังคำแนะนำ และ เปลี่ยนรองเท้า และรับไม้เท้า ส่วน เสื้อกันหนาว กันน้ำแข็ง เขามี ให้เช่า ครับ ส่วนผมเตรียม Hike มาแล้ว
ในกรณีที่่เช่ารถขับเที่ยวที่ นิวซีแลนด์เอง ซึ่งก็เป็นที่นิยมครับ เนื่องจาก ถนน ว่างมากครับ จาก Queentown ขับขึ้นไป ทางเหนือ ผ่าน Wanaka และ Haast ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ระหว่างทาง มี ร้านผลไม้ น้ำตกให้แวะถ่ายภาพ และ ฟาร์มปลาแซลมอล บริการอาหาร กาแฟ ให้แวะรับประทานกัน ด้วยครับ
เสียดายที่ยังไม่ได้เดิน เข้าไปใน อุโมง น้ำแข็ง เนื่องจาก ในกรุ๊ฟ มีผู้สูงวัย ล้มลง ทำให้ ต้องหยุด กลับออกมา ทาน อาหารเย็นที่โรงแรม เสร็จก็เดิน ชมเมือง ครับ ก่อนแยกย้ายพักผ่อน วันต่อไปนั่ง รถไฟสายโบราณ Tranz Alpine Train ชมธรรมชาติ 2 ข้างทาง ติดตาม กันต่อได้ นะครับ
Zoom
Fox Glacier, New Zealand :
Click :: Enjoy a breathtaking guided glacier walk onto the world famous Fox Glacier with New Zealand's most experienced glacier guiding company;
Contact :: 44 Main Road, State Highway 6, Fox Glacier,7859, NZ.
Phone: 0800 111 600
Contact TaluiTamtawan Team
Hot Links
Bookmark and Share
TaluiTamtawan on Youtube TaluiTamtawan on Google+ TaluiTamtawan on flickr TaluiTamtawan on Twitter TaluiTamtawan on Picasa