TaluiTamtawan Travel Guide & Review

เที่ยวสนุก กินอร่อย พักสบาย ตะลุยตามตะวัน : www.TaluiTamtawan.Com

Life is Journey : 13 days in Europe ยุโรป 13 วัน หวนคิดถึงจะไปหาเจ้า  ตะลุยตามตะวัน ออกเดินทางจากสุวรรณณภูมิ.. 20130618EuD1Budapest004-976

Day 1-4 Budapest: Swiss Air มาถึง Zurich รีบเลยหา Terminal เพื่อเปลี่ยนเครื่อง บินต่อไปยัง Budapest, Hungary.
Zurich Airport, Kloten, Switzerland Google Map :
20130618EuD1Budapest011-976
ถึง Budapest นั่งรถ Shuttle Bus เข้าที่พัก Hostel Maverick [รับเฉพาะเงินสด] ใกล้สะพาน ข้ามแม่น้ำดานูป,
Maverick Hostel, Budapest, Ferenciek tere, Hungary Google Map :
20130618EuD1Budapest142-976
Budapest บูดาเปสต์ ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งดานูป มีแม่น้ำดานูปไหลผ่าน ฝั่งบูดา – ฝั่งเปสต์ มีสะพานข้ามหลายสะพาน
20130619EuD2Budapest269-976
สะพานหัวสิงห์ นักท่องเที่ยว นิยมไปเดินเที่ยว, มียอดเขาเกลแลร์ท, เนินปราสาท, ป้อมชาวประมง, โบสถ์มาธียาส, ตลาด
20130620EuD3Budapest084-976
พิพิธภัณฑ์, โรงละคร, น้ำพุร้อน Gallert Thermal Bath & Spa, นั่งเรือชม Sun set ชอบเรือ ลำไหนเดินเลือกที่ท่าเรือได้เลยครับ
20130622EuD1Hallstatt013-97
ตื่นตี4 ขึ้นรถไฟที่ Budapest Keleti railway station Hungary จองตั๋ว First Class มาแล้ว ไป ฮัลล์สตัทท์ Hallstatt, Austria.
Please click for more info travel guide in Budapest now.
20130622EuD1Hallstatt036-97
First Class ว่างมาก นั่ง 2-3 คน ต่อตู้ ความเร็วสูงสุด 260 km/hr มี Monitor ให้ดูข้อมูล, ข้ามประเทศ มาต่อรถไฟท้องถิ่น
20130622iEuD1Hallstatt094-9
Day 5-7 Hallstatt: หา Platform ต่อรถไฟไป Hallstatt สถานีเล็กๆ ริมทะเลสาบ นั่งเรือข้ามฝากไปเมือง แสนโรแมนติด
20130622iEuD1Hallstatt123-9
ฮัลล์ทัทท์ Hallstatt เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก เป็นเมืองในฝันของหลายๆคน รวมทั้ง ตะลุยตามตะวัน ด้วยครับ
20130623iEuD2Hallstatt527-9
มุมมหาชน  อยากอยู่ดูความเปลี่ยนแปลงทุกฤดูเลย ครับ มีคำถามเกิดขึ้นในใจแล้วจะทำอะไรกิน เขาจะอนุญาตให้ทำงาน ?
Hallstatt, Austria Google Map :
20130623iEuD2Hallstatt071-9
เชิญ คลิกชม TaluiTamtawan Explorer in Hallstatt Old version น่าสนใจมากครับ เห็นผัง Map แล้ว อยากกลับไปอีกครับ
20130623iEuD2Hallstatt453-9
โรแมนติก ในหุบเขาริมทะเลสาบ ชมหมอก จิบกาแฟ เดินชิวๆ พายคายัค ปั่นเสือภูเขาDownhill,Trekking, ชมเหมืองเกลือในถ้ำบนยอดเขา
20130624EuHallstatt-Innbruc
เช้าวันใหม่ ฝนตกพรำๆ BF ในโรงแรม Seehotel Gruener Baum ที่พัก ซึ่งได้ชื่อว่า A boutique hotel on Lake Hallstatt
ห้องอาหารวิวทะเลสาบ มีเจ้าหมอกมาเยือน เสร็จแล้วก็ออกเดินทางต่อ ขึ้นเรือข้ามฝาก ทะเลสาบ รอรถไฟ ไป Innsbruck.
20130624TaluiEuHallstatt-In
สถานีรถไฟ Hallstatt เล็กๆ น่ารักๆ แต่ เย็นมาก ถ่ายรูปรอรถไฟ ครับ
20130624TaluiEuInnsbruck078
รถไฟมาแล้ว สวยมาก อยากถ่ายรูปให้เห็นรถไฟ กับ ทะเลสาบ ฝนตกเล็กน้อย และ รถไฟจอดไม่นาน เดี๋ยวจะไม่ทัน ครับ
Please click for more info travel guide in Hallstatt now.

ระหว่าง นั่งรถไฟ จาก Hallstatt เพื่อไป Innsbruck เจอพลางตัวในภาพครับ ทั้งขบวนเลยครับ

ระหว่าง นั่งรถไฟ จาก Hallstatt เพื่อไป Innsbruck เจอพรางตัวในภาพครับ ทั้งขบวนเลยครับ

Day 7-8 Innsbruck: นั่งรถไฟจาก Hallstatt 2 ต่อ เพื่อไปยัง Innsbruck ดูตารางเวลา และ Platform แพลตฟอร์ม วิ่งเลยครับ
20130624TaluiEuInnsbruck147
ในที่สุด ตะลุยตามตะวัน ก็มาถึง Innsbruck อินน์สบรูค เมืองสวยริมฝั่งแม่น้ำอินน์ Inn River ในประเทศ ออสเตรีย
Innsbruck Hbf., Innsbruck, Austria Google Map :
20130624TaluiInnsbruck272-9
Innsbruck ในอ้อมกอดขุนเขา ส่วนหนึ่งเทือกเขาแอลป์ มียอดเขาฮาเฟเลคาร์ Mount Hafelekar, ใครชอบ Tracking สนุกครับ
20130624Talui-Innbruck191-9
สถาปัตยกรรมเรอเนสซองส์อันหรู หลังคาทอง Golden Roof สัญญลักษณ์ อินน์สบูรค !ละคร TV ยังตาม ตะลุยตามตะวัน ครับ
20130625TaluiInnsbruck036-9
ประตูชัย Triumphpforte พระราชวังโฮฟบวร์ก ป้อมปราการเวลดีเดน่า Veldidena
Please click to travel guide in Innsbruck now !
20130625Talui-nnsbruck-Luze
Day 8-10 Luzern: First Class จาก Innsbruck ข้ามประเทศไป Sargans, Switzerland เปลี่ยนขบวนที่ Zurichไป Luzern

Let's OBB Frist Class to Lucerne is a city in central Switzerland.

Let’s OBB Frist Class to Lucerne is a city in central Switzerland.

OBB First Class แทบจะนั่ง 2 - 3 คนเข้าใจว่า ชาวยุโรปไม่ค่อยนิยมนั่งชั้น 1 สงสัยแพง กว่าชั้น 2 ครับ

OBB First Class แทบจะนั่ง 2 – 3 คนเข้าใจว่า ชาวยุโรปไม่ค่อยนิยมนั่งชั้น 1 สงสัยแพง ครับ

แต่เนื่องจากช่วงนั้นมีเหตุอุทกภัย การเดินทางข้ามประเทศ ด้วยรถไป จะต้องลงที่ Bludenz, Austria. ต่อรถบัส..

เหตุตื่นเต้น จากการเดินทางท่องยุโรป เกิดขึ้นเนื่องจาก อุทกภัย การข้ามประเทศ ด้วยรถไฟ จะต้องลงที่ Bludenz, Austria. ต่อรถบัส..

การเดินทางข้ามประเทศ นั่งรถบัส ผ่านด่าน ตม. นายด่านขึ้นมาตรวจ Passport Visa บนรถเลยครับ

การเดินทางข้ามประเทศ ออสเตรีย – สวิตเซอร์แลนด์ นั่งรถบัส ผ่านด่าน ตม. นายด่านขึ้นมาตรวจ Passport Visa บนรถเลยครับ

เข้า Swizz แล้วมาต่อรถไฟ First Class ของ Swizz ที่ เมือง Sargans

เข้า Switzerland แล้วมาต่อรถไฟ First Class ของ Swiss ที่ เมือง Sargans

First Class ของ Swizz ที่ เมือง Sargans นั่งเข้า Zurick เพื่อต่อ อีกขบวน ไป Luzern

First Class ของ Swiss ที่ เมือง Sargans นั่งเข้า Zurich, Swiss เพื่อต่อ รถไฟอีกขบวน ไป Luzern เห็นมั๊ยครับ ตื่นเต้นแค่ไหน

ในที่สุดตะลุยตามตะวัน ก็มาถึง Luzern ถึงบอกว่า ต้องมีเสบียง อาหารแท่ง และน้ำดื่มขวดจิ๋วๆ พกติดตัวตลอด ครับ

Luzern, Switzerland Google Map :

Chapel Bridge - Lucerne : สะพานไม้เก่าแก่ ที่คงเป็นเอกลักษณ์ ของ Luzern

Chapel Bridge – Lucerne : สะพานไม้เก่าแก่ ที่คงเป็นเอกลักษณ์ ของ Luzern

Lion Monument : The dying Lion of Lucerne is one of the world's most famous monuments.

Lion Monument : The dying Lion of Lucerne is one of the world’s most famous monuments.

Day 10-11 Interlaken: ออกเดินทางจาก Lucerne, Switzerland เป้าหมายต่อไปคือ Interlaken ครับ

สถานีรถไฟ Lucerne, Switzerland

First Class in Switzerland หน้าตาแบบนี้ครับ

20130626luzern-interlaken04

วิ่งเร็วครับ ขบวนนี้

ถึงแล้วครับ Interlaken - between Lake Thun and Lake Brienz.

ถึงแล้วครับ Interlaken – between Lake Thun and Lake Brienz.

Interlaken Switserland Google Map :

Stay here for accommodation Not far from the train station

Stay here  for accommodation Not far from the train station.

Hotel Du Lac เป็นโรงแรมเก่าแก่คลาสิค สวยมาก อยู่หน้าสถานีรถไฟ Interlaken Ost ด้านหลังเป็นทะเลสาบ Lake Brienz ครับ

ด้านข้าง ท่าเรือ ทะเลสาบ อยู่หลังโรงแรม แสน โรแมนติด ครับ

ด้านข้าง ท่าเรือ  อยู่หลังโรงแรม แสน โรแมนติด ครับ น้ำเขียวใส คิดถึง Ocean Kayak เลยครับ

Interlaken Ost BrS Google Map

เดินเที่ยวมาหลายเมืองแล้ว เปลี่ยนมา ปั่นจักรยานบ้าง ครับ ฉากหลังที่เห็นคือเทือกเขา ที่เป็น Top of Europe คือ jungfraujoch นั่นเองครับ

เดินเที่ยวมาหลายเมืองแล้ว เปลี่ยนมา ปั่นจักรยานบ้าง ครับ ฉากหลังคือเทือกเขา ที่เป็น Top of Europe คือ jungfraujoch นั่นเองครับ

ไว้คอยติดตาม รายละเอียด ใน หน้า Full Review Interlaken ดีกว่าครับ หน้านี้ เริ่มยาวไปเรื่อยครับ

Please click back for more info travel guide in Interlaken ASSP.
Day 11 Interlaken->Jungfraujoch Top of Europe->Interlaken:

เช้าแล้วตื่นกิน BF ครับ

BF @ Hotel Du Lac, Interaken

GM โรงแรมบอกว่าวันนี้ฟ้าปิด อย่าขึ้นไปเลย Jungfraujoch Top of Europe ไม่สวยมี Online TV เฝ้าระวังภัย Top of Europe
Hotel Du Lac, Interlaken, Google Map.

ไม่เป้นไรครับ ฟ้าไม่เปิด ขาวไปทั้งท้องฟ้า แต่อย่างน้อยได้สัมผัส Snow ครับ

ไม่เป็นไรครับ ฟ้าไม่เปิด ขาวไปทั้งท้องฟ้า แต่อย่างน้อยได้สัมผัส Snow ครับ

มีแต่หิมะตก รอไปเรื่อยๆ ก็เบื่อสีครับ ตัดสินใจขึ้น ไปทีละ Station แต่ข้อเสียคือ ค่ารถไฟแพงกว่าซื้อ ไปกลับ ตลอดสายถึง Jungfraujoch

รอจนสายมากแล้ว นั่งรถไฟจาก Interaken ไป Station : Grindelwald is a village and municipality in the Interlaken-Oberhasli administrative district in the canton of Bern in Switzerland.

Interaken to Grindelwald is a village and municipality in the Interlaken-Oberhasli administrative district in the canton of Bern in Switzerland.

Grindelwald Switzerland Google Map :

Lunch at Grindelwald and Train Up Hill to Kleine Scheidegg : ต่อรถไฟขบวนที่ 2 แล้วครับ จากนี่ ต่ออีก 1 ขบวน ถึง Jungfrau ครับ

Kleine Scheidess Google Map :

Jungfraujoch Top of Europe ในที่สุด ก็มาถึงจนได้ครับ อยู่ภายในอาคาร หายใจไม่ค่อยออกครับ

Jungfraujoch, Top of Europe Google Map :

ในถ้ำเส้นทางเดินเขาทำเป็น one way ครับ มาถึงอุโมงค์น้ำแข็งแกะรูปต่างๆ กล้อง ยังทำงานได้ดีครับ ทั้ง Nikon D80 และ iPjone4

jungfraujoch Top of Europe ฟ้าไม่เปิด ไม่เป้นไร ได่เล่น หิมะ ก็ เย็นสบายดี ชอบๆ ครับ

jungfraujoch Top of Europe ออกมานอกอาคาร เย็นสบายดีชอบครับ แต่เขาห้ามออกไปเดิน บนลานหิมะ เพราะ ลื่นมาก ช่วงเดือน September ครับ ฟ้าครามสวย ออกไปเดินเล่น หิมะข้างนอกได้อย่างสบายๆ ครับ

จาก Kleine Scheidegg ลงอีกด้านหนึ่งครับ เขาทำเส้นทางรถไฟเป็น one way ลงมาสุดสาย ก่อน ต่อ อีกขบวน ลงกลับไป Interaken ครับ

สังเกตดีดีครับ รถไฟ มี 2 ราง เป็นล้อเหล็กปกติทั่วไป เห็นตรงกลางมั้ยครับ เป็นเฟือง ใช้ แรงบิดเยอะในการไต่ระดับความสูงของ Top of Europe

ลงมาถึง Interaken แล้วครับ หาอาหารเย้นกินเบาๆ ก่อน Goodnight

ลงมาถึง Interaken แล้วครับ หาอาหารเย็นกินเบาๆ ก่อน Goodnight

Please click back for more info travel guide ASSP.
Day 12 Interlaken->Cruse To Brenz & Train back->Interlaken ->Zurich:

Last Day, BF in Intelaken

Lake Brienz Google Map :

I was on ferry at Intelaken to Brienz Looking back to the train station.

I was on ferry at Intelaken to Brienz, Looking back to the Intelaken Ost train station.

ด้านหลังคือโรงแรมที่พัก ยอดเขาที่เห้นนั่นคือ Top of Europe

Lake Brienz View

Take a photo by iPhone4

Take photo with Reporter RSS TV

Take photo with Reporter RTS TV

There is little time to take pictures before the train back to Interlaken : มีเวลาถ่ายภาพ เล็กน้อย ก่อน ขึ้นรถไฟ กลับ

There is little time to take pictures before the train back to Interlaken : มีเวลาถ่ายภาพ เล็กน้อย ก่อน ขึ้นรถไฟ กลับ

Brenz back to Interlaken by Train.

Check out Hotel Du Lac รีบไปขึ้นรถไฟ 2 ต่อ เพื่อไป Zurich ครับ

ตะลุยตามตะวัน นั่งรถไฟ Frist Class จาก Interlaken ไปลง Bern แล้ว ต่อรถไฟ จาก Bern ไป Zurich ช่วงเปลี่ยนขบวนนี่แหละครับ ตื่นเต้น ตั๋ว First Class ใช้ได้ตลอดระยะเวลา ตามจำนวนวันที่ ที่ซื้อมาครับ ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ มาถึง ” Hello Zurich ” RailCity :

See more at The Old Version : http://www.taluitamtawan.com/journey/Europe/

ในที่สุดก็มาถึง Zurich

สถานีรถไฟ Zurich ใหญ่ม๊ากมาก 3 ชั้นกว่า 50 Platfrom (ชานชลา) เดินหลงง่ายมาก ครับ คนเยอะ จริงๆ  โรงแรมที่นี่แพงมาก เดินจาก RailCity เกือบ 20 นาทีี่ พักที่ Casa Heinrich อาบน้ำ พักผ่อนก่อน ตะลุย Zurich

มาถึง Zurich หิวครับ หาของกิน ที่สถานีเลยครับ แล้วเดินเข้าที่พัก

Casa Heinrich

Casa Heinrich Google Map :

Walking in Zurich : ใช้เวลาเต็มที่กับ การเดินชมเมืองและบันทึกภาพมาฝากครับ

Walk in Zurich : ใช้เวลาเต็มที่กับ การเดินชมเมืองและบันทึกภาพมาฝากครับ

Dinner @ SWISS CHUCHI RESTAURANT มาซูริค ต้อง รับประทาน ฟองดู ของแท้

Dinner : Special fondue @ Swiss Chuchi Restaurant มาซูริค ต้อง รับประทาน ฟองดู ของแท้ ครับ แต่กลิ่นชีส แรงมาก

Special fondue, through Raclette to the Waadtländer fondue. From Alp-herder’s macaroni through Capuns to Zurich ragout with rosti.
And walk back to the Hotel Casa Heinrich and Goodnight.
Day 13 Zurich->Airport->Rheinfall->Airport-> Swiss Air to Thailand:

Good morning Zurich, walk to Rail City Zurich and go to Zurich Airport by train.

Check in Swiss Air via machine

Self service Check-in Swiss Air. ขึ้นรถไหจากสถานี Zurich มาถึงใต้ดิน สนามบิน ขึ้นมาชั้นบน เพื่อ เช็คอิน

Wrap luggage : ก่อนไปฝากกระเป๋าเดินทาง

Inside the airport terminal

Inside the airport terminal : ลงไปชั้นใต้ดิน ขึ้นรถไปไปเที่ยวชมน้ำตก

Rhine Falls, Rheinfall : นั่งรถไฟจากสนามบิน มาเที่ยวน้ำตก

Rheinfallquai, 8212 Neuhausen am Rheinfall, สวิตเซอร์แลนด์

Rhein falls on the rain : ฝนตกฟ้ามืดแสงไม่สวย เลยไม่ได้ภาพ รุ้งกินน้ำ มาฝากครับ ณ ที่แห่งนี้ ครับ โปรดระมัดระวัง แก๊ง ล้วงกระเป๋า by pickpockets ผมโดนแล้ว โชคดีที่รู้สึกตัว จึงร้องตระโกนดังๆ เป็นภาษาไทยเลย ครับ “โดนล้วงกระเป๋า โดนล้วงกระเป๋า” ระวังตัวนะครับ จังหวังคนแน่นๆ ในมุมถ่ายภาพ เบียดๆ กันครับ

Eat lunch before walking along the trail & Back for eat Ice Cream in this restaurant.

It time to go back to the airport & wait for fly to Thailand

It time to go back to the Zurich airport & wait for fly to Thailand

#100 Best Things to do in Switzerland By jenreviews
หมดเวลาแล้วครับนุ่งรถไฟกลับ สนามบิน รับกระเป๋า ไปโหลดกระเป๋า รอเวลา ขึ้นเครื่อง กลับ ประเทศ ไทย ครับ

ยุโรปเที่ยวเองได้ กล้าๆ หน่อย ครับ

== == == == == == == == == == == == == == == == == == == ==
Click back to Journey Europe in the Taluitamtawan.Com old version
Website : Teavel Guide & Review www.TaluiTamtawan.Com
Fanpage : https://www.facebook.com/taluitamtawan/
IG : https://www.instagram.com/taluitamtawan/
G+ : https://plus.google.com/+TaluitamtawanTraveller/
TW : https://twitter.com/taluitamtawan
tumblr : http://taluitamtawan.tumblr.com/
Vimeo : https://vimeo.com/taluitamtawan

Youtube :: TaluiTamtawan Channel
1: Mobile Live http://goo.gl/ZCmo5G
2: Gadgets Review http://goo.gl/VvHPbY
3: Travel Guide & Review http://goo.gl/HuHKRY
4: Food & Beverage Review http://goo.gl/BU4Kzp
5: TimeLapse http://goo.gl/Qm6nog
6: How to & DIY http://goo.gl/TRSWjw

Thank you for follow us, TaluiTamtawan explorer team from Thailand.