title>Bring Your Life, Enjoy Biking @ Laem Pho, Thailand :: ปั่นเสือภูเขา สำรวจเส้นทาง ปั่นเพื่อสุขภาพพร้อมท่องเที่ยวหาดแหลมโพธิ์
Talui Biking Style : Good Trip on Sat 14 June 2014 : วันเสาร์ ตื่นนอนตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง ไปตามนัดเวลา 05.10 นาฬิกา บ้าน Ae Nuttawuth คลอง ร.5 เพื่อปั่นออกไปทาง วัดคลองแห ข้ามถนนลพบุรีราเมศวร์ เพื่อเจอ..พี่เดช อีกหนึ่งในทีมสำรวจ เส้นทางท่องเที่ยว จุดหมายปลายทาง ทริปนี้คือ..ชมพระอาทิตย์ ขึ้นที่ชายหาดแหลมโพธิ์ ครับ
ไม่เกิน 10 นาที ก็ถึง หน้า สำนักงาน เทศบาลเมืองคลองแห ซึ่งเข้าทางถนนที่จะไปวัดนารังนก แต่การสื่อสาร ผิดพลาด Ae Nuttawuth จึงโทรตามพี่เดช ให้ไปเจอกันอีกที ที่ สะพานวัดคูเต่า ซึ่ง สะพานแห่งนี้เป็น จุดเด่นของ คู่เต่า ครับ
เมื่อเจอพี่เดช ก็รีบ ปั่นทำความเร็ว จนแทบจะตามไม่ทัน เพื่อไปให้ทัน พระอาทิตย์ขึ้น ที่หาดแหลมโพธิ์ ชมบรรยากาศ 2 ข้างทาง มีทุ่งนา มีหมอกเมฆ มีวิถีชาวบ้าน ให้ชม แต่ไม่สามารถ จอด ถ่ายภาพ ได้ทุกภาพ ที่เห็นครับ
ให้เอ๋ ถ่ายภาพเท่าที่ได้ และภาพป้ายบอกเส้นทาง ไปหาดแหลมโพธิ์ แต่ก็สามารถ คลิกชม จาก App Rantastic ครับ
มาถึงแหลมโพธิ์ พี่เดช นำเข้าวัด เพื่อไปไหว้พระทันที แล้วพาไป จุดชมพระอาทิตย์ ขึ้น แต่ โชคไม่ดี ฟ้าปิด มีแต่แสงขุ่นมัว
ไม่เป็นไร วกออกมาจากวัดแหลมโพธิ์ เลี้ยวซ้าย ไปทางหาด ผ่าน ร้านอาหารทะเล ที่เรียงรายเป็นแถว ขอแวะถ่ายภาพ ร้าน แกงส้มต้มยำ ซึ่งเป็นร้านประจำ ของตะลุยตามตะวัน ก่อน ปั่นต่อ ครับ
พี่เดช ชี้ให้ ทีม ดู สิ่งก่อส้รางใหม่ เป็นรูปเต๋ายืน ที่หน้าอก มีแผนที่ โซนแหลมโพธิ์ ของดีตำบลคูเต่า ครับ แต่ไม่มีจุด แสดงตำแหน่งที่อยู่ ตรงนี้ ก็ไม่เป็นไร ครับ วนหาดแหลมโพธิ์ 1 รอบ ขอเก็บภาพป้าย น้ำเงิน เหลือง เขียว สีสดใสดี ครับ
จากนั้นพี่เดช พา ทีม มาแวะชม สวนมะนาว บอกว่า จะเป็นจุดพักรถ ดื่มน้ำ ดื่มกาแฟ อยู่ระหว่างปรับสถานที่ครับ แล้ว แยกทางกลับก่อน เพราะมีภาระกิจ ครับ ส่วน เอ๋ และ ผม ก็ปั่น..เที่ยว ต่อ ไปยัง มัสยิด กลาง หาดใหญ่ ใหญ่โตมากครับ
วนรอบ กลับมา ถนนใหญ่ ลพบุรีราเมศวร์ เลี้ยวกลับเข้าทาง ตลาดบ้านเกาะหมี แวะพัก ดื่นน้ำชา โรตี เจ้าประจำของ เอ๋
ก่อน ปั่นกลับ จุดเริ่มต้น ที่บ้าน Ae Nuttawuth ที่ริมคลอง ร.5 ครับ ระยะทาง 37.37 km ใช้เวลา 1.59 ชั่วโมง ความเร็วเฉลี่ย 18.73 km/hr ความเร็วสูงสุด 26.93 km/hr เผาผลาญพลังงาน 1916 kcal แนะนำเพิ่มเติม สำหรับ ท่านอื่นๆ หากจะปั่น จาก ลพบุรีลาเมศวร์ แนะนำให้นำรถ ไปจอดได้ที่ จุด ปั๊ม ปตท. ใกล้ เส้นทาง ไป คูเต่า ครับ
Route :: Bring Your Life, Enjoy Biking @ Laem Pho Beach, Thailand
Date :: June 14' 2014
Photographer :: Ae Nuttawuth
Talui Biking Style :: www.TaluiTamtawan.Com
Click :: Talk With Us on Facebook
หน้าแรก
Contact TaluiTamtawan Team
Hot Links
Bookmark and Share
TaluiTamtawan on Youtube TaluiTamtawan on Google+ TaluiTamtawan on flickr TaluiTamtawan on Twitter TaluiTamtawan on Picasa