พายคายัคแม่น้ำเจ้าพระยา Chaopraya kayaking

แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเส้นทาง พายคายัค ที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม  ได้นัดกันไว้กับ พี่รัฐภูมิ ว่า ตะลุยตามตะวัน จะร่วมพายปิดทริป ระยะที่ 4 ของเส้น ทาง สุราษฎร์ - กทม.ใน แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ สะพานพระราม 8   ในวันอาทิตย์ที่ 30 พย. 46 และ ไปเป็นกำลังใจใน การบันทึกเทปรายการเจาะใจ ในวันที่ 2 ธค.46 เพื่อ ออกอากาศ ในวันที่ 25 ธค.46 การพายเรือคายัค ที่ แม่น้ำเจ้าพระยา.. ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ หลายคน คิดว่า ได้ผ่านเส้นทางการพาย ในทะเล มาแล้วจะง่าย แต่เนื่องจากใน แม่น้ำเจ้า พระยา จะมีคลื่น ซึ่งเกิดจาก เรือด่วนเรือลำใหญ่ๆ ทั้งหลาย หลากหลายทิศทางมาก ชักไม่แน่ใจว่า จะไหวเหรอ แต่พวกเราก็มาพาย กันด้วยใจที่เกิน 100 ครับ เพื่อเป็นการ มอบ กำลังใจ ให้พี่ รัฐภูมิ ร่วมแสดงความยินดี 80% ของ1500ไมล์

ไม่รักกันจริงไม่มานะเนี้ย...ขอบอก.. เช้าวันอาทิตย์ ก็มาถึง ทุกคนเตรียมตัว ผม น้องฝน จี๊นุช เปิ้ล ต้องนำชูชีพ ไปยังที่นัดหมายคือ ท่าเรือใต้สะพาน สาธร ฝั่ง พระนคร เรือคายัค จาก Feelfree มาลงใว้แล้ว ส่วน A ก็นำเรือ Ocean Kayak Cabo ลำยาวมาให้ ผมพาย โดยที่ผมไม่ต้องแบก Ocean Kayak Malibutwo มาจากสงขลา และยังชวนคุณพี่ปรีดี นำเรือ Sprinter เรียวสวยมาพายด้วยกัน สำหรับคุณชาย โอเล่  คุณพ่อสิริ ก็ นอนค้างแรม ใต้สะพานสาทร ฝั่งตรงกันข้าม กับพี่รัฐภูมิ ส่วนตะลอน ป้าแก้ว ก็ชวนเพื่อนๆ สมาชิก มาแจม 6 คน และ ยังมี นิวคายัคเกอร์ คุณขวัญ ว่าที่ผู้กำกับหนัง....พันห้า..ในอนาคตก็มาร่วมสัมผัสผิวน้ำ ด้วย..ได้เวลาทุกคนพร้อม ช่างภาพพร้อม เก็บภาพและปล่อยเรือ ค่อยๆ พาย แล่นออกไป เสียงหวูดเรือข้ามฝาก ส่งเสียงเตือน ให้พวกเราระวัง.. ทุกคนก็พาย ไปข้างหน้า ด้วย หัวใจ ที่พองโต
เป็นการพายคายัค ในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งแรกในชีวิต สวนกับ เรือด่วนเจ้าพระยา เรือข้ามฝาก ผู้คนสัญจรไปมา ต่างโบกไม้โบกมือ ทักทายพวกเรา ชาวต่างชาติ ที่พักอยู่ ในโรงแรมหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต่างมาโบกมือทักทาย พร้อม บันทึกภาพ ไม่นานก็มาถึง ท่าวัดระฆัง แวะ พัก และ พายต่อไป แวะที่ ใต้สะพาน พระปิ่นเกล้า เพื่อ รอเวลา นัดหมายว่าจะ ถึงสะพานพระราม 8 ช่วง บ่ายโมง ได้ น้ำมะพร้าวอ่อนเย็นๆ ชื่นใจ ผมก็มีเวลาได้คุยกะพี่ปรีดี ซึ่งทราบว่า พายคายัค ฝึกฝนอยู่ ในแม่น้ำเจ้าพระยา นี่ 2 ปี แล้วครับ เพื่อที่จะสะสมประสบการณ์ สักครู่ ก็ออกเดินทางต่อ ไปถึงสะพานพระราม 8 เป้าหมาย ได้รับการต้อนรับอย่าง อบอุ่น จากหลายๆ ฝ่าย รวมทั้งมีผู้ดำเนินรายการ บนสเตท น่ารัก ซะด้วยเป็นการ ปิดทริป อย่างสมบูรณ์ ถึงแม้ว่า มีการแย่ง กันเข้าซีนบ้าง ก็สนุกดี ครับ
วันที่ 1 ธันวา มีเวลาว่าง หลายคนออกไปช็อป ส่วนผมไปชมความงาม กับ เทคโนโลยี ใหม่ๆ ของยานยนต์ ที่งาน MotoExpo ใว้จะนำภาพสวยๆ มาให้ชมนะครับ บ้างก็พัก ผ่อน เตรียมตัวสำหรับวันรุ่งขึ้น ที่มีนัด กับ พี่รัฐภูมิ ไปบึนทึกเทปรายการเจาะใจ ที่หลายคนไม่ยอมพลาด รวมทั้ง คุณเปิ้ล สาวมีสทีน ที่ต้องกลับไปประสานภาระกิจ มีสทีนมาแล้วค่ะ ก็ไม่ยอมพลาด....
     วันที่ 2 ธันวา คุณลูกตาล ออกไปทำผมแต่เช้า เพื่อเตรียมเข้ากล้อง ่ได้เวลา ออก จากบ้าน เกือบเที่ยงแวะทานก๋วยเตี๋ยวปลาเจ้าอร่อย เจ้าประจำ ของพี่ รัฐภูมิ อิ่มกัน แล้วก็ เดินทางต่อไปยัง ลาดพร้าว 107 สตูดิโอ JSL ทุกคนตื่นเต้น ที่ได้ เจอกับ คุณสัญญา และ คุณนรากร จี๊นุช ของเรารีบชวนถ่ายภาพ ความประทับใจ ส่วน ใครเป็นใคร ชมกันเองนะครับ

หน้าแรก
Contact TaluiTamtawan Team
Hot Links
Bookmark and Share
TaluiTamtawan on Youtube TaluiTamtawan on Google+ TaluiTamtawan on flickr TaluiTamtawan on Twitter TaluiTamtawan on Picasa