TaluiTamtawan Travel Guide & Review

เที่ยวสนุก กินอร่อย พักสบาย ตะลุยตามตะวัน : www.TaluiTamtawan.Com

TaluiTamtawan was driving Ranger on the road to Dasada The Flower Es’Senses Resort, Khaoyai
ตะลุยตามตะวัน ขับ ฟอร์ด เรนเจอร์ รถออกจาก กทม. เป้าหมายเพื่อพักผ่อน เที่ยวชมสวนดอกไม้ ดาษดา เขาใหญ่
พร้อมถ่ายแบบ ironman 4×4 Rooftop Tent แต่…ขอสถานที่จอดรถถ่ายแบบ…ทางรีสอร์ท..ไม่มีคำตอบให้..ก็๋ไม่ว่ากันครับ

Bloom Restaurant : มาถึงก็เลยเวลาอาหารกลางวัน หิวหิว กว่าจะได้จอดรถ กินอาหารกลางวัน (ชมคลิปครับ) แต่ไหนๆ มาเที่ยวสวนดอกไม้ ทั้งที จึงลองสั่ง ยำดอกไม้ทอดกรอบ สรุปไม่ผ่าน เกณฑ์ ความอร่อย ตะลุยตามตะวัน ครับ

ลองอีกอย่าง ซีลทอด และ สั่งข้าวผัดหมูใส่คะน้า ผัดแห้งๆ จืดๆ ก็ไม่ได้ดังคาดหวัง ครับ

ดื่มน้ำเปล่าไม่ใส่น้ำแข็ง ครับเพื่อสุขภาพ

After late lunch drived to the carpark : ลานจอดรถ ไม่เหมาะ กับ รีสอร์ท ระดับนี้เลยครับ (ชมคลิปไม่เหมาะอย่างไร)

Check in late : เช็คอินล่าช้าแล้ว ต้องนั่ง golf cart รถกอล์ฟ กลับไปขนกระเป๋า สัมภาระ จากในรถ ที่ลานจอดรถ ฝุ่นๆ ครับ

Time to take a photo for review

หลังจากรอ บริกร ทำความสะอาด จัดห้องพักเสร็จ รีบบันทึกภาพ ก่อนเลยครับ

ห้องพัก ก็สบายดีครับ

อีกสักมุม

ชักจะหลายรูป คลิก ตามไปชมที่ แฟนเพจ ดีกว่ามั๊ยครับ

สำรวจห้องน้ำก่อนครับ

ชอบตรงแยกโซน Shower อาบน้ำ / อ่างล้างหน้า เป็นจุดเด่นของห้องน้ำเลยครับ

จากนั้นออกไปเที่ยวชม Gallery Sighseeing ดาษดา แกลลอรี่ และ ฟาร์มดอกไม้

dasada gallery : โซนดอกไม้ เปิดให้บริการ สำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีลานดินแดงให้ จอดรถ และต้องเสียค่าบริการ มีรถ สองแถว พาเที่ยวชมภายในครับ / ส่วนผู้ที่มาพักเข้าชมได้ไม่ต้องจ่าย เข้าใจว่ารวมไว้ในราคาห้องพักแล้วครับ

ยามเย็นเริ่มหิว จัดไปครับ

Flower ice-cream signature @ Lalalla coffee shop

I am TaluiTamtawan : ผมทศ ตะลุยตามตะวัน ชอบภาพนี้ครับ

Action : ขอสักภาพ มือถือ DJI Osmo Mobile ไฟส่องหน้า

ไม่ต้องใช้ไฟส่องหน้า ดูดีกว่ากันเยอะเลยครับ

บริกรแนะนำว่า ให้ เรียกรถกอล์ฟ ไป จุดชมวิว 360 องศา / พร้อมถ่ายรูปกับหมี เพื่อเช็คอิน จินตนาการไปว่า มี หมีตัวจริง อยู่ด้วยดีจัง

ใกล้ค่ำแล้ว กลับ ที่พัก เตรียมตัว ไป หา อาหารเย็น ที่ ตลาดต้องชม กินดีกว่าครับ

ผมไปไม่ทัน น้ำพุเต้นระบำ โซน หลังร้านอาหารบูม ชมไฟ สักภาพ ครับ ก่อน ออกไปหาอาหารค่ำกินที่ #ตลาดต้องชม #ตลาด #วงเวียนนเรศวร เลี้ยวซ้ายออกจาก ดาษดา  ถนนสาย 3077 สี่แยก…ก่อนเข้าเมืองปราจีนบุรี มีตลาดต้องชม / อิ่มแล้ว ขับรถกลับมา กลับมาพักผ่อนนอนหลับฝันดีครับ

Commented :
จุดเด่น : รีสอร์ท ที่เหมาะกับการผักผ่อน ครอบครัว เพื่อนฝูง ซึ่งมีกิจกรรม กิจกรรมภายในรีสอร์ท
สวนสัตว์ เพื่อนตัวน้อย / พายเรือในทะเลสาบ / เยี่ยมชมดาษดาแกลลอรี่ และทัวร์ฟาร์มดอกไม้ / กิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ / เวิร์คช้อปจัดดอกไม้ / ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ/ อร่อยกับไอศกรีมดอกไม้ที่ ลาลัลลาคอฟฟี่ช้อป / พายเรือคายัค
จุดด้อย : การบริการของพนักงานต้อนรับทางเข้า : ร้านอาหาร / รีสอร์ท / สื่อสารไม่รู้เรื่อง ต้องพูดซ้ำแล้วซ้ำอีก เหนื่อยครับ
ลานจอดรถ : เป็นลานดิน ถนนดิน ใต้ต้นไม้ ฝุ่น ขี้นก ทั้ง โซนร้านอาหารบูม/โซนผู้ที่มาพักรีสอร์ท ไม่ผ่าน ควรแยกโซนกับ บริการห้องจัดประชุมสัมมนา / และในส่วนของลานจอดรถเฉพาะผู้มาชม dasada gallery สวนดอกไม้ ดาษา เป็นลานดินแดง ครับ ไม่ต้องบอกนะครับว่า รีสอร์ท ระดับพรีเมี่ยม ระดับนี้ ควรปรับปรุงอย่างไร
Bloom Restaurant : โซนห้องแอร์ อับ / โซนด้านนอก/ แมลงวันเยอะ บริกรพยามจัดการด้วยกาวดักแมลง / อาหารอร่อยน้อยครับ
Call : Reservation : 090 198 7581, 090 198 7582    Gallery : 090 198 7583   Bloom : 090 198 7584
Address :  179 M.12 T.Nurnhom, A.Meung, Prachinburi Thailand 25230
email to happiness@dasada-happiness.com
GPS : 14.199989,101.384068 or N14.19.9989 E101.38.4068
Google Map : https://goo.gl/maps/XfiF1KDrvJ72

Click to Photo Gallery Album 1
Click to Photo Gallery Album 2
Special Thanks : SVAutotire Hatyai Thailand, ironman 4WD Thailand, VVP 4X4 Thailand