Kayak Touring ทริปพายคายัค รอบเกาะเสม็ด
ทันทีที่ทราบข่าวว่าจะไปพายคายัค 1500miles Meeting # 6 กันที่ เกาะเสม็ด ในวันที่ 17 - 18 มค. 47 ก็เกิดความขัดแย้ง ภายในใจผมทันที ทั้งที่ ตั้งใจใว้แล้วว่า จะไปร่วมทริป ความขัดแย้งเกิดเนื่องจาก คอนเซ็พ ของกลุ่มคือ รวมพลคนรักแม่ แต่ในขณะนี้ แม่ของผมกำลังป่วยอยู่ แล้วผมจะทำ อย่างไรดี นะเนีย.....แต่...ผมก็พยาม..ประสานงาน กระจายข่าว เตรียมการ ให้กับกลุ่ม จังเกิ้ลคายัค สตูล กับ ทาง ผู้ประสานงานส่วนกลาง PR เสียงหวาน.. หากผมไม่ได้ไปจริงๆ กลุ่ม สตูล จะได้ ร่วมกิจกรรมอย่างสะดวก... เสร็จภาระกิจส่วนตัว ก็ได้เวลา 2 ทุ่ม ตามที่นัดใว้คือ รับคุณลูกตาล ที่ทำงาน แถว ซอยรางน้ำ แต่ ทาง สมาชิกเธอยังไม่พร้อม กว่าจะออกเดินทางจาก กทม. ได้ ก็ 3 ทุ่ม แล้วครับ

อาศัย ความสามารถส่วนตัว สามารถขับรถออกไปทางสายมอเตอร์เวย์ มุ่งสู่ ระยองได้ แต่ บังเอิญ ไปสอบถามเส้นทางจาก ด่านเก็บเงิน ด่านที่ 2 ว่า เสี้ยวซ้าย ออกไปทาง อ.แกลง จะถึงระยอง เร็วกว่า ที่ไหนได้ ผ่านไปหลายอำเภอ ยังไม่ถึงสักที จึงตัด กลับ มา ทางเส้นเดิม ซึ่งต้องผ่านทางป่า เข้ามา ถึงถนน 4 เลนค่อยโล้งใจหน่อย ไปเรื่อยๆ ก็ มาถึงบ้านเพในที่สุด เกือบเที่ยงคืนแน่ะ. ทุกคนก็กลางเต้นส์ นอน บนศาลาของเทศบาล บ้านเพ มีห้องน้ำ บริการ ทั้งอาบทั้งทำภารกิจส่วนตัวได้อย่างสะดวก สบายครับ

เช้าวันเสาร์ เป็นวันที่ต้องบันทึกใว้ในใจ ทุกคน เส้นทางพายคายัค จากฝั่ง บ้านเพ ไปยัง เกาะเสม็ด ไม่ธรรมดา ครับ....เสียงร้องของ น้องพันช์ เสมือน นาฬิกา ปลุก ให้ตื่นแต่เช้า เตรียมตัว เตรียมใจ ได้รับ การสนันสนุน อย่างดีจาก ท่าเรือ นวลทิพย์ ข้าวต้ม ทะเล มื้อเช้า ช่วยกันขน ของ ลงเรือ ของท่านวลทิพย์ ผู้ใหญ่ใจดี หลายท่าน ครับ ที่ให้การสนับสนุน...
หลายๆ คนที่ตามมาเช้านี้ ก็ได้ บึนทึก ภาพ ร่วมกัน แสดงความขอบคุณ ผู้ใหญ่ ใจดี ทั้งหลาย ทริปนี้ ผมยอมรับ ครับว่า เพลียมาก เจอแดด เข้าไป หน้าเริ่มมืด ไม่สามารถ บันทึกภาพ ได้มาก..แต่ พยาม ประคองตัว ร่วม กิจกรรมไปให้ได้ ตลอด ครับ ..คุณเชื่อมั้ยละ ครับว่า เรือคายัค ลำเล็กๆ นี้สามารถข้าม ทะเล โต้ลม คลื่นได้ ถึง เกาะเสม็ด
ผ่านขั้นตอนถ่ายภาพได้ ก็สายมากแล้ว แดดเริ่มจ้า อากาศเริ่มร้อน พายได้ ไม่นาน มีเหตุเล็กน้อย ให้ลงไปเล่นน้ำทะเล 2 ลำ ส่วนผม ก็มีเหตุรับโทรศัพท์ ต้องระวัง หลบคลื่นจากเรือข้ามฟาก ลำโต ๆ ผ่านมาเกือบ ชั่วโมง มาอยู่กลางทะเล มุ่งสู่มุมขวา ของหัวเกาะ เส้นทางได้ถูก กำหนด ให้พาย วนซ้ายรอบเกาะ ต้องพายตัด ไปด้ายขวา ของเกาะ พอพ้นเหลียมมุมเกาะ เท่านั่นเอง ทุกฝีพายมีค่ามาก หยุดพาย ไม่ได้ หยุด เป็นแล่นถอยหลัง เพราะแรงลม ที่สวนทางมา ผ่านมา 1 อ่าว พอถึง อ่าวที่ 2 มองเห็น ชายหาด สวยงาม ฝรั่ง กำลังเล่นน้ำอย่างสนุนสนาน ทำให้มีกำลัง เร่ง พายเข้าฝั่ง ที่นี่ อ่าวพร้าว มีรีสอร์ทหรู คอยต้อนรับชาวต่างประเทศ ได้มา แวะพักเหนื่อย รอรับ ข้าว กล่อง ก่อนเดินทางต่อ พอ คายักเกอร์ ทุกคนมา ถึง พร้อมกัน ได้ถามใจกันว่า ใครจะ พายต่อ ใครจะขึ้นเริออุทยาน เล่นเอา 1500miles ตื้นตันใจ ตกลงใจพร้อมกันว่า พายต่อไปครับ สุดเกาะ วนซ้ายไปค้างที่ อ่าวปะการัง
ถึงที่พักแรม อ่าวปะการัง ..อย่าง ทุรักทุเร ช่วงเย็น ทะเล มีทั้งลม ทั้ง คลื่น แทบแย่จริงๆ ครับ น่าเสียดาย ที่กล้อง ไม่มีเฮาซิ้งกันน้ำ จึงไม ได้ภาพหัวเรือ มุดคลื่น หลายคน เล่นฟุตบอล บ้าง จัดการ กลางเต้นส์ บ้างอาบน้ำ ทำภาระกิจ ส่วนตัว สัมผัสความ งาม ชมพระอาทิตย์ ตก ทาน อาหารค่ำ แลกเปลี่ยน ถ่ายทอด ความรู้สึกกัน . จนแยกย้ายกันเข้านอน.
เช้าตรู่วันอาทิตย์ ต้องตื่นขึ้นมา รีบทำภาระกิจ ส่วน ตัว เพื่อเฝ้าชมพระอาทิตย์ขึ้น เป็นเสน่ห์ ของอ่าวประการัง ที่ได้ชมทั้งพระอาทิตย์ตก และ ขึ้น ในอีกรุ่งเช้า มีการแลกเปลี่ยน ลายเซ็นต์ กัน รับ..อาหารเช้า..เก็บของ..ลงเรือ ออกเดินทางต่อ วนทางซ้าย เพื่อให้ได้ไมล์ รอบเกาะเสม็ด จริงๆ แวะรับ ข้าวกล่องมื้อกลางวัน จากคุณนันท์ แห่ง อ่าวเทียน ที่นี่เราได้พบกับ กลุ่มกรีนพีท ออกเดินทางต่อไป แวะ พักทานข้าวที่ หน้าส่วน อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด ได้เล่นน้ำ พอสนุก ก็พายกลับเข้าฝั่ง ระหว่าง Post ท่าถ่ายภาพกลางทะเลมี เสียง โทรศัพท์ จาก คุณลูกตาล ประสานเข้ามาอีกแล้ว จนผมต้อง รั้ง อยู่ท้าย ขบวน ...แต่ก็พายกลับเข้าถึงฝั่ง ผ่านหลักสูตร 1500miles อย่างเต็มภาคภูมิ..

ถึงฝั่งบ้านเพ ด้วยหัวใจ ที่พองโต บึนทึกใว้ในความทรงจำ ตลอดไป ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่พายเรือคายัค ข้ามไปวนรอบเกาะเสม็ด ได้สำเร็จ...เย็นย่ำ ต่างแยกย้ายกลับ .. ทริปหน้า เจอกันให้ได้นะครับที่ เกาะช้าง .. ระหว่างขับรถกลับ หาดใหญ่ ก็ฝันร้าย ครับ 4WD ตะลุยตามตะวัน ยางระเบิด แต่ทุกคนปลอดภัย...ครับ
หน้าแรก
Contact TaluiTamtawan Team
Hot Links
Bookmark and Share
TaluiTamtawan on Youtube TaluiTamtawan on Google+ TaluiTamtawan on flickr TaluiTamtawan on Twitter TaluiTamtawan on Picasa