Season Change in Germany :: EP10 One day in Berchtesgaden

TaluiTamtawan Travel Guide & Review

เที่ยวสนุก กินอร่อย พักสบาย ตะลุยตามตะวัน : www.TaluiTamtawan.Com

Season Change in Germany EP10 :: ตะลุยตามตะวัน ตะลุยเยอรมันนีในฤดูที่แตกต่าง ตอนที่ 10 วันเดียว เที่ยว Berchtesgaden
ที่จริงในเมือง Berchtesgaden มีที่เที่ยวน่าสนใจหลายที่ เช่น Trails cross Berchtesgaden National Park , Ski, Museum, เวลามีจำกัด ผมเลือก นั่งเรือ ชม ทะเลสาบโคนิกส์เซ่ Konigssee Lake ฟังเสียงเซอร์ราว ธรรมชาติ ในหุบเขา ด้วยการบรรเลง ทรัมเป็ด เพื่อไปชม St.Bartholomew’s Church

นั่งรถไฟ First Class จาก Munich มายัง Berchtesgaden, Germany

เดินลากกระเป๋าข้ามสะพาน ไปยังโรงแรม Hotel Grunberger ซึ่งจองมาล่วงหน้าแล้ว โชคดีวันนี้แดดออก อากาศเย็นสบาย ลำธารสวย

เช็คอินเก็บของ กินอาหารรองท้อง อาบน้ำ ไปเที่ยวกันดีกว่า

เดินมาขึ้นรถบัส สาย 841 ที่ Bus Station หน้าสถานีรถไฟ เพื่อไปยัง  ทะเลสาปโคนิกส์เซ่ Konigssee Lake

Berchtesgaden มีที่เที่ยวน่าสนใจหลายที่ แต่เวลาจำกัด ผมเลือกที่จะไป นั่งเรือใน ทะเลสาปโคนิกส์เซ่ Konigssee Lake

สุดสายรถบัส เป็นแหล่งท่องเที่ยว มี Tourist Information.

มีบอร์ด PR

มีวัตถุโบราณ เป็นที่วาง แผ่นพับ..

มีลานจอดรถกว้างขวาง

มีทิวทัศน์ สวยงาม

มีป้ายสื่อความหมาย

มีตู้เครื่องเล่น

ด้านหลังเป็นภูเขา

จากจุด Bus Stop เดินเรื่อยๆ ไปม่าเรือ ประมาณ 5 นาที

ชมวิว มุมขวา ของหน้าท่า ครับ

เป็นอาคาร อะไร ใครทราบบ้าง

ซื้อ Ticket ไป – กลับ เรือออก ทุกครึ่งชั่วโมง ขากลับเที่ยวสุดท้าย 4 โมงเย็น ใครตกเรือ โดนวิทยุ เรียก เรือมารับ ต้องจ่าย เหมาลำ ครับ

ระหว่างทาง มีนักสื่อความหมาย เล่าเรื่องตลอดทาง ฟังไม่ออกครับ ภาษาเยอรมัน

หุบเขาในทะเลสาบโคนิกส์เซ่ Konigssee Lake ฟังเสียงเซอร์ราว ธรรมชาติ ด้วยการบรรเลง ทรัมเป็ด

ระหว่างทาง ภูเขา 2 ด้าน มีการแสดง การบรรเลงเพลงโซโล ทรัมเป็ด เพื่อให้ ฟังเสียงเซอร์ราว ธรรมชาติ ในหุบเขา ด้วย คลิกชมคลิปสิครับ

ไม่เกิน ครึ่งชั่วโมง เรือก้ พา ผม มาถึง St.Bartholomew’s Church

น้ำใสมาก อากาศเย็นจริง

จะไปทางไหนดี หนาวก็หนาว หิวก็หิว

แนะนำว่า หากคุณเป้นคนชอบธรรมชาติ ชอบ Tracking ควรมาแต่เช้าจะได้มีเวลาเดินทั้งวันครับ

บรรยากาศ สงบมาก เหมาะกับการพักผ่อน แต่ที่นี่ไม่มีที่พัก นักท่องเที่ยวทุกคน ต้องกลับออกไปครับ

สวยมั๊ยครับ

เข้าไป ชม ภายในกันครับ

เป็นสถานที่ควรเคารพ

การทำรายการ ท่องเที่ยว ทำเป็นทีมก็ดีมากครับ แต่ มิใช่ว่า ทำคนเดียวไม่ได้นะครับ

Fischer vom Königssee :: เมนู Signature วันนี้คือ..

Fischer vom Königssee :: ลองชิม ปลาดูบ้างครับ ก็ ok นะ อากาศเย้นๆ กินอาหารร้อนๆ

Fischer vom Königssee :: HB Beer อีกสักแก้ว

Fischer vom Königssee :: น้องกวาง จะมาดื่ม กับผมด้วย อิอิ

Fischer vom Königssee :: ตามด้วยขนม ก็อร่อยดีครับ

Fischer vom Königssee :: กิน ด้วยกัน ครับ ..

อิ่มแล้ว ไปเก็ยภาพ กันต่อครับ

บรรยากาศเงียบสงบจริงๆ ครับ

ก่อนจะกลับไปขึ้นเรือ หากมีเวลา อยากจะเดิน ขึ้นไปบนยอดเขานั่นจริงๆครับ

ได้เวลาเรือมารับแล้วครับ

มาเที่ยวเป็นครอบครัวก็มีนะครับ

การท่องเที่ยว ที่ไม่สามารถ รอเวลา รอแสงได้ ก็ได้ภาพ ตามสภาพอากาศ ที่ได้ไปเจอมาจริงๆ ครับ ไม่มีแต่งแต้ม

กลับครับ..

ก่อนจะลงเรือ

คุณรู้สึกมั๊ยครับ ไปในที่ที่ไม่เคยไป ขากลับ มักจะรู้สึกว่าเร็วกว่าขาไป

ตัวอะไรเต็มเลยครับ อย่างนี้ต้องคลิกชมคลิป ครับ

ถึงฝั่งแล้วเดินกลับออกมารอรถบัส ครับ

Hotel Grunberger :: แวะซื้ออาหาร ที่ Super Market ไป ปรุงกิน ครับ เนื่องจากว่าที่พัก Hotel Grunberger มีห้อง ครัวให้ด้วยครับ

Hotel Grunberger :: บันทึกภาพจากระเบียงหลังห้อง ก่อน นอนหลับฝันดีครับ

ตอนต่อไป ตะลุยตามตะวัน จะพาไปเที่ยว แฟรงค์เฟิร์ต ครับ

St. Bartholomew’s is a Roman Catholic pilgrimage church in the Berchtesgadener Land district of Bavaria in Germany. It is named after Saint Bartholomew the Apostle, patron of alpine farmers and dairymen. [Ref wiki]

Address: 83471 Schönau am Königssee, Germany
Architectural style: Baroque architecture
Phone: +49 8652 96360
Years built: 1697-1698
Phone : +49 8652 96360
Years built : 1697-1698
Google Map :: St Bartholomew’s Church

Berchtesgaden is a German town in the Bavarian Alps on the Austrian border. South of town, Hitler’s Eagle’s Nest retreat, the Kehlsteinhaus, has a restaurant with alpine views. The Dokumentation Obersalzberg museum chronicles the Nazi era. Salzbergwerk Berchtesgadenilluminates the salt mine’s 500-year history. Lifts lead to Obersalzberg and Rossfeld ski areas. To the south, trails cross Berchtesgaden National Park.
Google Map :: Berchtesgaden, Germany

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม ตะลุยตามตะวัน ตะลุย เยอรมันนี ชวนชมตอนต่อไปนะครับ
Berchtesgaden Photo Gallery by Nikon D610
St. Bartholomew’s Church Berchtesgaden Photo Gallery by NikonD610
Berchtesgaden Photo Gallery by iPhoneX
St. Bartholomew’s Church Berchtesgaden Germany Photo by iPhoneX

Click to see The movie series Season Change in Germany on Youtube by iPhone Film maker !
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 1 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 2 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 3 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 4 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 5 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 6 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดุที่แตกต่าง Click ชม ตอน 7 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 8 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 9 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 10 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 11 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 12 ครับ
ตะลุย เยอรมันนี ในฤดูที่แตกต่าง Click ชม ตอน 13 ตอน ปิดทริปครับ
Thanks for watching & Like & Share TaluiTamtawan ! See you Next Episode